11.27.2005

swimming partey (Jim's Bday Bash)

Festival – Robinsons with Inay then Batangas after lunch.

Waited lang the whole afternoon for Jim’s text then I got a call from him na naghihintay na lang sila ng iba pang peeps na sasama. And he keeps on pressing on that Hmm would be joining us, wutever! Around 4 pm went to Laguna, sa JC resort daw katabi ng Monte Vista then Jim called again and said change of venue sa Summer Breeze na daw. At yung Summer Breeze nasa kaduluduluhan ng ewan ko ba kung saan. Buti nakita namin ni Kuya Peps no. It started raining pa e maputik sa lugar na yun. Nameet ko na yung mga kasama: Hershey, Nikki (I already met her before pa), Charms (already met her also), Cha (na tsaka ko lang nalaman na kapatid ni Charm at ang kinukwento lagi ni Jim kay Hanna), at si Hanna siyempre I would not be there if she’s not with them. Sa boys naman ang onti lang Jim’s closest friends could not come… so si Richard (which reminds of Edu talaga), yung isang guy na nakalimutan ko pangalan… at si Mito na pinilit pa nina Hanna, sinugod sa bahay habagng natutulog… kawawang bata. Well, the boys went swimming kagad and kami naman nagtuhog ng bbq at kumanta… videoke. Kanta lang kami ng kanta then lumabasa sila pool to eat. When it was our turn to swim umalis naman sa pool yung boys at sila naman nagvideoke. Kumain (ubos na food) ulit then sabay-sabay na magswim. Kulitan at kinakawawa si Jim, hehe. Siyempre kay Hmm, duh! Ayun humiwalay kami nina Charm, Hanna, at pinagusapan ang mga lovelife, ahaha. :) Tapos kailangan talagang may “moment” daw kami ni Hmm… so ang ginawa ni Hanna water fight at bubuhatin ako, haha. Si Hanna nagpabuhat kay Richard, sapilitan ha! Ayun ed fight kaso lumubog kagad so talo… duhers! 12:00 am na, birthday na ni Jim (November 28, 2005 Sunday)… pero nung 12:01 na… masama na ulit lahat kay Jim, harhar. Umahon na, some nagkaraoke tapos time to make ligo na… so after ng ligo tong-its na lang with Cha, Mito, at Hanna. Yung iba nanuod ng wicker park. Pustahan ito… nanalo naman ako at may konting naipon, naks. At nung dumating si Jim in exchange of Cha nagulo at namulubi ako. May nalalaman siyang basta ibaba yung cards at bahala kung lalaban ka… basta I forgot na yung tawag. Nakakainis dahil bobo ako at talagang pangit yung cards na nasakin and I don’t want to risk it. Siyempre lokohan na naman, pamilya daw namin, mauubos na pera namin… at pinautang ako piso, haha. Wala man lang ako panalo kahit isa, siyempre si Jim may pinakamaraming pera. Natapos ang laro ng 3:00 am. Siksikan kaming girls… snooze.


The next morning… woke up around 8 am text2… bumangon ng mga ten and ate breakfast… ubos ang pagkain (thanks sa driver ni Jim, inubos niya, haha) at napanis ang ulam at kanin, sayang naman. At nagswimming pa kami until 12:00 noon… habulan… dive sa pagkuha ng coin… at kuwentuhan ng pink table… waah! Picture… tapos ligo na… nognog ko!!! Dinaan na lang nila ako waltermart then off to manila… at habang natutulog ako kumatok sina Jim at Mito nanghiram ng notes… bwiset!

0 Comments:

Post a Comment

<< Home